Sách Học Sinh Tin Học Lớp 4 – Cánh Diều
Xem toàn bộ tài liệu Lớp 4 – Cánh Diều: tại đây
Sách Học Sinh Tin Học Lớp 4 – Cánh Diều gồm các bài sau:
MỤC LỤC
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
A1. Phần cứng và phần mềm
A2. Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách
CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÅ INTERNET Thông tin trên trang web
- Bài 1. Các loại thông tin chính trên trang web 12
- Bài 2. Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
C1. Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet
C2. Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính
- Bài 1. Tạo và xoa thư mục, đổi tên và xoa tập
- Bài 2. Di chuyển, sao chép thư mục và tập
- Bài 3. Thực hành tạo, sao chép, xoá thư mục và đổi tên, di chuyển tập
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ Bản quyền sử dụng phần mềm
CHỦ ĐÈ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC
E1. Tạo bài trình chiếu
- Bài 1. Bố cục của trang chiếu
- Bài 2. Định dạng văn bản trên trang chiếu
- Bài 3. Hiệu ứng chuyển trong chiếu
E2. Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1. Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản.
- Bài 2. Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tập với tên mới
- Bài 3. Thực hành mở tập, soạn thảo và lưu tập văn bản
- Bài 4. Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5. Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh hoạ.
- Bài 6. Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7. Thực hành tổng hợp chủ đề “Tập soạn thảo văn bản”
Lựa chọn 1. Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Bài 1. Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam.
- Bài 2. Máy tính giúp em tìm hiểu về các Quốc gia.
Lựa chọn 2. Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 1. Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2. Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3. Tạo chương trình có phông nền thay đổi.
- Bài 4. Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em
END