1. Khám phá máy tính

Xem toàn bộ tài liệu Lớp 5: tại đây

Giải Bài Tập Tin Học 5 – Bài 1: Những gì em biết (trang 3) giúp HS giải bài tập, giúp cho các em hình thành và phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông:

    Bài 1 trang 4 SGK Tin học 5: Chương trình máy tính là:

    Một bộ phận được gắn bên trong thân máy tính
    Những lệnh do con người viết và được lưu trên các thiết bị lưu trữ

    Lời giải:

    x Những lệnh do con người viết và được lưu trên các thiết bị lưu trữ

    Bài 2 trang 4 SGK Tin học 5: Gọi tên các thiết bị lưu trữ sau đây:

    Lời giải:

    a) Ổ đĩa cứng (Hard Drive Disk)

    b) Đĩa CD

    c) USB

    Bài 3 trang 4 SGK Tin học 5: Đĩa cứng được dùng để

    Chỉ lưu các chương trình
    Chỉ lưu các kết quả làm việc như văn bản, hình vẽ,…
    Lưu cả chương trình và kết quả làm việc.

    Lời giải:

    Chỉ lưu các chương trình
    Chỉ lưu các kết quả làm việc như văn bản, hình vẽ,…
    x Lưu cả chương trình và kết quả làm việc.

    Bài 4 trang 4 SGK Tin học 5: Khi sử dụng chương trình Paint để vẽ một bức tranh, em có thể lưu bức tranh đó ở đâu?

    Chỉ trên đĩa cứng
    Chỉ trên đĩa cứng hoặc đĩa CD
    Chỉ trên đĩa cứng hoặc thiết bị nhớ Flash
    Có thể lưu trên đĩa cứng, đĩa CD hoặc thiết bị nhớ Flash

    Lời giải:

    Chỉ trên đĩa cứng
    Chỉ trên đĩa cứng hoặc đĩa CD
    Chỉ trên đĩa cứng hoặc thiết bị nhớ Flash
    x Có thể lưu trên đĩa cứng, đĩa CD hoặc thiết bị nhớ Flash

    Bài 5 trang 5 SGK Tin học 5: Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình?

    Đĩa cứng
    Bộ xử lí
    Màn hình
    Chuột máy tính

    Lời giải:

    Đĩa cứng
    x Bộ xử lí
    Màn hình
    Chuột máy tính

    Bài thực hành 1 trang 5 SGK Tin học 5: Quan sát một máy tính để bàn. Tìm vị trí của cổng gắn thiết bị nhớ flash và ổ đĩa CD trên máy tính nếu có.

    Lời giải:

    – Vị trí ổ đĩa CD:

    – Vị trí cổng gắn thiết bị nhớ flash

    Bài thực hành 2 trang 5 SGK Tin học 5: Bật máy tính và quan sát quá trình khởi động máy tính. Chờ đến khi máy tính đã sẵn sàng, khởi động phần mềm Logo (đã học trong Quyển 2)

    Lời giải:

    a) Nhận biết màn hình chính và ngăn gõ lệnh của Logo.

    – Màn hình chính:

    – Ngăn gõ lệnh của Logo:

    b) Gõ lệnh FD 100 và ngăn gõ lệnh và nhấn phím Enter.

    c) Khi máy tính thực hiện lệnh trên, thông tin vào và thông tin ra là gì?

    – Thông tin vào: Lệnh FD 100

    – Thông tin ra: 1 đường thẳng nối với tam giác.

     

    Bài giải này có hữu ích với bạn không?

    Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

    Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượt đánh giá: 934

    Chưa có ai đánh giá! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

    --Chọn Bài--

    Tài liệu trên trang là MIỄN PHÍ, các bạn vui lòng KHÔNG trả phí dưới BẤT KỲ hình thức nào!

    Tải xuống