Văn tả đồ vật

Xem toàn bộ tài liệu Lớp 5: tại đây



Đề bài: Tả cái đồng hồ báo thức

Bài làm

    “Reng reng reng…” Chú gà trống đặc biệt của em lại cất tiếng vang rộn đánh thức ngày mới. Chiếc đồng hồ báo thức là món quà sinh nhật mà mẹ tặng em.

    Thoạt nhìn, em còn nghĩ đó là một món đồ chơi hình đô rê mon của em trai. Nhưng hóa ra chiếc đồng hồ có hình khuôn mặt đô rê mon ngộ nghĩnh. Chiếc đồng hồ tròn xoe, khoác trên mình bộ áo giáp bằng nhựa xanh dương biêng biếc. Bộ áo giáp này che chắn cho cả một gia đình tí hon bên trong. Qua lớp nhựa trong suốt, ta có thể ngắm nhìn gương mặt đô rê mon với những sợi ria xanh và chiếc lưỡi thè dài. Xung quanh gương mặt là mười hai con số chẳng khác nào những chú lùn màu sắc. Chúng lúc nào cũng nắm tay nhau, xếp thành vòng tròn để chơi trò mèo đuổi chuột với họ hàng nhà kim. Nhà kim không đông anh em như nhà số. Gia đình này chỉ có bốn người, chúng được cố định với nhau bằng một núm tròn, nho nhỏ, bóng nhoáng. Chiếc núm này lại chính là mũi của đô rê mon. Chiếc mũi nho này cứ như cố giữ chúng lại, không cho chạy lung tung vì ham chơi. Anh cả kim giờ đứng đầu. Anh ta to béo, lùn tẹt nhưng tính tình lại cẩn thận, tỉ mỉ nên lúc nào cũng chỉ nhích từng chút một. Chắc hẳn anh sợ mắc sai lầm về thời gian. Anh lúc nào cũng vận một bộ vest đen bóng bẩy, trông rất hợp với dáng vẻ đứng đầu. Kim phút là người em thứ hai. Chàng trai này trông điển trai nhất khi diện bộ cánh màu xanh sẫm. Anh luôn có những bước đi hoàn hảo, không chậm rãi như anh cả, mà cũng chẳng liên liến như cậu em của mình. Cậu em trai út nhà kim nghịch ngợm lắm. Cậu ta có dáng người gầy gò, thanh mảnh, trông chẳng giống hai người anh khỏe mạnh, lực lưỡng. Tuy nhiên, thể lực của cậu tốt lắm đấy nhé. Cậu lúc nào cũng là quán quân trong các cuộc đua. Cậu còn là người rất vui vẻ, mỗi nhịp chạy, cậu sẽ không quên cất vang bài ca tích tắc tích tắc, nghe rất vui tai. Chiếc đồng hồ bao giờ cũng đứng nhờ đôi chân nâng đỡ. Đôi chân sắt đi đôi tất màu bạc óng biếc. Phía trên cùng là đôi tai đô rê mon. Một thanh sắt nhỏ nối liền hai chiếc tai để giúp em cầm nắm. Mặt sau đồng hồ có chỗ thay pin và chỗ cài đặt báo thức. Chiếc đồng hồ của em lúc nào cũng cần mẫn, chăm chỉ. Lúc em nghỉ ngơi, nó cũng không ngừng làm việc mà không hề biết mệt. Nhưng nếu không có pin, chú ta sẽ không “gáy” vang đâu nhé.

    Em thích chiếc đồng hồ mẹ tặng lắm! Thanh âm reng reng reng kia đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi sáng sớm của em. Em sẽ gìn giữ thật cẩn thận để chú gà trống bằng nhựa này không bao giờ ngừng gáy.

 

Bài giải này có hữu ích với bạn không?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 4 / 5. Số lượt đánh giá: 1052

Chưa có ai đánh giá! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

--Chọn Bài--

Tài liệu trên trang là MIỄN PHÍ, các bạn vui lòng KHÔNG trả phí dưới BẤT KỲ hình thức nào!

Tải xuống